CHIA SẺ

Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

TRỒNG CHUỐI GIÀ LÙN NAM MỸ CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Vài năm trở lại đây, hàng loạt mô hình trồng Chuối Già Lùn Nam Mỹ cấy mô nổi lên là giống cây mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhu cầu thị trường xuất khẩu lớn. Giống Chuối Già Lùn Nam Mỹ có tác dụng to lớn trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng và mang lại sự phát triển về kinh tế, ổn định cuộc sống cho người dân.



Trồng Chuối Già Lùn Nam Mỹ

Chuối Già Lùn Nam Mỹ cho năng suất cao hơn Giống Chuối Khác

Cây Chuối Già Lùn Nam Mỹ cấy mô có nhiều ưu điểm vượt trội so với trồng Chuối bằng chồi con như: giá thành rẻ, dễ vận chuyển, xuống số lượng lớn giống đồng đều, sạch bệnh, có sức sống mạnh, dễ nhân giống, gia tăng năng suất và chất lượng trái cao hơn 30% so với gây giống truyền thống.


Chuối Già Lùn Nam Mỹ cho năng suất cao hơn Giống Chuối Khác

Hơn nữa, mẫu mã sản phẩm quả đẹp, không sẹo, quả đồng đều. Trung bình, một buồng cho 10-12 nải, khối lượng một buồng khoảng 25 – 30kg, một năm thu hoạch 70-80 tấn / ha.

Trồng Chuối Già Lùn Nam Mỹ mang lại hiệu quả kinh tế cao

Giống Chuối Già Lùn Nam Mỹ cấy mô sinh trưởng, phát triển nhanh, phù hợp với điều kiện khí hậu của nhiều địa phương. Đặc biệt, sản phẩm từ Chuối được thị trường ưa chuộng nên góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.



Trồng Chuối Già Lùn Nam Mỹ mang lại hiệu quả kinh tế cao

Chuối Già Lùn Nam Mỹ cho năng suất 70-80 tấn/ha, cao gần gấp đôi so với Giống Chuối Truyền Thống và thời gian thu hoạch sớm hơn 1-2 tháng do dễ phát triển hơn vì sạch mầm bệnh.

Bà con hoàn toàn có thể chủ động được việc nhân giống bằng phương pháp cấy mô với số lượng cây lớn và chất lượng cây khá đồng đều. Điều đó đồng nghĩa với việc Bà con tiết kiệm được đáng kể nguồn vốn đầu tư mà vẫn đạt được hiệu quả kinh tế cao như mong muốn.